ในยุคสมัยที่คนมีความสามารถเป็นผู้มีอำนาจอย่างนี้บริษัทจะต้องทำการสำรวจถึงสวัสดิการพนักงานที่จะสามารถดึงดูดให้คนเก่งเข้ามาให้ความสนใจและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทให้ได้นานที่สุดเท่านี้จะทำได้ ซึ่งหากสวัสดิการพนักงานน่าสนใจแล้วพนักงานย่อมทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและอยู่ด้วยกันไปอีกนาน 

วันนี้ JOBCAN ได้รวบรวมเอาสวัสดิการในฝันที่เหล่าพนักงานชื่นชอบมาให้แล้ว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

สวัสดิการพนักงานที่ 1 โบนัสและการปรับเงินเดือน

แม้ว่าการให้เงินเดือนจะเป็นการให้สิ่งตอบแทนที่เหมาะสมและเป็นที่ต้องการอย่างมากแล้ว แต่หากมีการปรับขึ้นเงินเดือนตามผลงานและมีโบนัสเข้ามาสร้างแรงจูงใจให้พนักงานสามารถมีเงินก้อนเอาไว้ได้ย่อมสามารถทำให้พนักงานอยากสร้างผลงานที่ดีให้กับเราไปได้ยาวๆ

สวัสดิการพนักงานที่ 2 เวลาการทำงานที่ยืดหยุ่น

ในปัจจุบันการทำงานไม่สามารถกำหนดเวลาโดยใช้รูปแบบเดิมมาสร้างแรงจูงใจให้กับคนทำงานได้อีกต่อไป เพราะแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ต่างกัน บางคนชอบการทำงานในเวลากลางคืนเพราะสงบและรวบรวมสมาธิได้มากกว่า บางคนก็จำเป็นต้องมีเวลาทำงานที่ยืดหยุ่นบ้างเพื่อเติมเต็มทุกด้านให้ชีวิต หรือ Work-Life-Balance ดังนั้นพนักงานหลายคนมักมองหาบริษัทที่มีกำหนดเวลาการทำงานที่ยืดหยุ่นได้มาตอบโจทย์ชีวิต

สวัสดิการพนักงานที่ 3 วันลาพักร้อนและลาพิเศษอื่นๆ

ชีวิตจะมีแค่ด้านการทำงานอย่างเดียวนั้นเป็นไปไม่ได้ สวัสดิการพนักงานอย่างหนึ่งที่พนักงานชื่นชอบและต้องการเป็นอย่างมากคือวันลาพักร้อนและวันลาอื่นๆ ซึ่งหากมีความสมเหตุสมผลและเข้ากับการใช้ชีวิตที่เขาต้องการแล้วทำไมจะไม่เลือกทำงานที่นี่ล่ะ

สวัสดิการพนักงานที่ 4 วันลาหยุดตามกฎหมาย

นับเป็นสวัสดิการพนักงานขั้นพื้นฐานที่มีความจำเป็นต่อชีวิตเลยทีเดียว เช่นวันลาป่วย เพราะตลอดเวลาการทำงานนั้นน้อยมากที่จะไม่มีการป่วยเกิดขึ้น หรือสิทธิการลาคลอด ซึ่งบางบริษัทอาจมีการคิดวันหยุดพิเศษเกี่ยวกับการลาคลอดเช่นการลาคลอดสำหรับผู้ชาย ก็สามารถใช้เป็นแรงจูงใจสำหรับบุคคลที่มีความสามารถและกำลังสร้างครอบครัวได้

สวัสดิการพนักงานที่ 5 งานเลี้ยงสรรค์และท่องเที่ยวประจำปี

นี่นับเป็นสวัสดิการพนักงานที่สร้างขึ้นเพื่อให้บริษัทสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงเพราะงานสังสรรค์และท่องเที่ยวประจำปีนี้สามารถกระชับความสัมพันธ์ของเหล่าพนักงานให้แน่นแฟ้นทำให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นได้และยังเป็นเหตุผลหนึ่งที่ช่วยให้พนักงานไม่ลาออกได้ด้วย

สวัสดิการพนักงานที่ 6 ประกันสุขภาพและประกันสังคม

ประกันสุขภาพและประกันสังคมนี้เป็นสวัสดิการพนักงานที่ช่วยสนับสนุนความมั่นคงในชีวิตของพนักงานได้เป็นอย่างดีเพราะเมื่อมีเหตุเจ็บป่วยหรือถึงเวลาตรวจสุขภาพ ทำฟันก็สามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ ไม่ต้องรับผิดชอบเต็มจำนวน ที่สำคัญคือยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ หลังจากการลาออกอีกด้วย

สวัสดิการพนักงานที่ 7 ค่าล่วงเวลาหรือ OT

การทำงานล่วงเวลาอาจจะไม่ใช่สิ่งที่พนักงานหลายคนคาดหวังนักแต่หากต้องมีการทำงานล่วงเวลา ทางบริษัทก็ควรมีค่าตอบแทน OT ให้ นับเป็นสวัสดิการพนักงานที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก เพราะหากนอกเวลางานแล้วแต่ยังต้องทำงานอยู่และไม่ได้ค่าล่วงเวลาแบบนี้ย่อมกลายเป็นเหตุผลหนึ่งให้พนักงานเลือกจากไปได้

สวัสดิการพนักงานที่ 8 เงินออมหรือกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

พนักงานหลายคนอาจมีปัญหาในการเก็บเงิน แม้จะรู้ว่าควรมีเงินทุนสำรองเอาไว้แต่ก็ไม่สามารถบริหารให้ลงตัวได้ สวัสดิการพนักงานอย่างเงินออมหรือกองทุนสำรองเลี้ยงชีพนี้จึงเป็นคำตอบที่พวกเขามองหาเพื่อลดเรื่องกังวลในชีวิตออกไปและทำงานได้อย่างสนุกสนานมากขึ้นด้วย

สวัสดิการพนักงานที่ 9 สวัสดิการครอบครัวพนักงาน

แรงจูงใจของการทำงานของพนักงานหลายคนอยู่ที่ครอบครัวของพวกเขา ดังนั้นหากบริษัทมีสวัสดิการพนักงานที่ครอบครัวสามารถใช้ร่วมด้วยได้เช่น การมีศูนย์เด็กเล็ก การตรวจสุขภาพเป็นต้น ก็สามารถเป็นแรงจูงใจในการสร้างชีวิตที่ลงตัวร่วมกับการทำงานที่บริษัทไปด้วยได้เช่นกัน

สวัสดิการพนักงานที่ 10 เบี้ยขยัน

นอกจากการสร้างแรงจูงใจให้เข้าทำงานแล้ว เราสามารถสร้างแรงจูงใจในการทำงานด้วยการมีสวัสดิการพนักงานอย่างเบี้ยขยัน ที่วัดผลโดยการใช้เวลาเข้า-ออกงานหรือผลงานต่างๆ ก็เป็นวิธีที่น่าสนใจมากเช่นกัน

สรุป

สวัสดิการพนักงานที่ดีสามารถสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงานได้ไม่น้อยเพราะการใช้ชีวิตมีอยู่หลายด้าน การมีสวัสดิการพนักงานจะช่วยให้พวกเขาสามารถบริหารด้านอื่นๆ ของชีวิตได้ดีมากขึ้นจึงเป็นส่วนที่ช่วยให้พนักงานสามารถเต็มที่กับการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถ้าหากว่าบริษัทใดต้องการให้พนักงานอยู่ร่วมงานกันไปนานๆ ส่วนนี้เป็นส่วนที่ควรพัฒนาให้ตอบโจทย์ชีวิตของพนักงานมากที่สุดแล้วจะสามารถเป็นอีกตัวช่วยที่สามารถรั้งให้พนักงานอยู่ต่อได้แน่นอน

Jobcan Attendance

ระบบเข้าออกงานพนักงาน ตอกบัตรออนไลน์
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
LINE@ : @jobcan_th
Facebook : Jobcan Thailand
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/3P0dVmg