หากมีอะไรที่ช่วยเสริมให้การทำงานของเราราบรื่นได้มากขึ้นก็อย่ารอช้า เพราะเรื่องโชค เรื่องดวงเราจะละเลยไปไม่ได้เด็ดขาด ดังนั้นในการจัดโต๊ะทำงานในทุกที่ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือที่บ้านนั้น เราสามารถเสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเข้าไปได้โดยจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น เราได้รวบรวมไว้ในบทความนี้แล้ว

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นเราสามารถนำมาปรับให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งหรือสไตล์การทำงานของเราได้เสมอ โดยนำเอาหลักการมีปรับใช้กันได้ ดังนี้

การเลือกรูปทรงของโต๊ะทำงาน

สำหรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นเราสามารถเลือกให้เสริมการทำงานได้ต่างกันออกไปตั้งแต่รูปทรงเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบในการทำงานของแต่ละคนด้วย โดยจะมีการเสริมดวงการทำงานในแต่ละรูปทรงของโต๊ะดังนี้

  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรูปทรงสี่เหลี่ยม ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเชื่อว่าโต๊ะรูปทรงสี่เหลี่ยมจะช่วยให้มีสมาธิในการทำงานมากขึ้น เหมาะสำหรับการใช้เป็นโต๊ะทำงานประจำตัวของพนักงานหรือใช้เป็นโต๊ะทำงานที่บ้าน
  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานแบบโต๊ะกลม ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยเชื่อว่าโต๊ะทำงานแบบโต๊ะกลมนั้นจะเหมาะกับการใช้ประชุม ระดมความคิด งานสร้างสรรค์เพราะพลังงานจะไหลเวียนอยู่บนโต๊ะได้ดี ทำให้การออกความคิดเห็นร่วมกันนั้นทำได้อย่างราบรื่น จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องทำงานสร้างสรรค์หรือใช้ความคิดอยู่เสมอ 
  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานแบบโต๊ะมุมโค้ง สำหรับโต๊ะมุมโค้งในฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นเชื่อว่าจะช่วยให้คนทำงานสามารถสร้างสมาธิหรือรวบรวมสมาธิในการทำงานได้ดีขึ้นเพราะพลังงานที่วิ่งอยู่จะวิ่งชนโค้งแล้วกลับมาหาคนทำงาน

การเลือกสีของโต๊ะทำงาน

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานสามารถเลือกสีให้เสริมการทำงานได้หลากหลายเรื่องทีเดียวซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการให้เสริมช่วยในเรื่องอะไร เรามาดูกันดีกว่าว่าจะสามารถเสริมในเรื่องอะไรได้บ้าง

  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานสีขาว โต๊ะทำงานสีขาวนั้นนับเป็นสีพื้นฐานที่หลายคนเลือกใช้เพราะความสว่างและจัดแต่งง่าย ซึ่งทางฮวงจุ้ยนั้นสามารถเสริมการทำงานเกี่ยวกับใช้ความคิดยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ด้วย
  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานสีสว่าง โต๊ะทำงานสีสว่างเป็นอีกหนึ่งโต๊ะทำงานที่หลายคนมักจะเลือกเพราะความสว่างที่ทำให้ห้องดูกว้างแล้วยังดูไม่จืดจางเกินไปอีกด้วย ซึ่งในทางฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานแล้วสามารถช่วยเสริมในเรื่องการมองเห็น ช่วยให้ร่างกายและสมองผ่อนคลายจากการทำงานได้ด้วย เหมาะสำหรับคนที่มักต้องทำงานใช้ความคิด
  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานสีน้ำตาล สำหรับโต๊ะทำงานสีน้ำตาลซึ่งอาจเป็นโต๊ะทำงานไม้โทนสีต่างๆ ที่ให้อารมณ์คลาสสิกนั้นจะเสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานในเรื่องความน่าเชื่อถือจึงเหมาะสำหรับคนที่ทำงานที่ต้องติดต่อสื่อสารอยู่เสมอ
  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานสีเขียว โต๊ะทำงานสีเขียวนั้นจะเป็นการเสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานในด้านความสมดุลเพราะเป็นสีที่เราเห็นได้จากธรรมชาติ ช่วยให้สบายตา สบายใจมากขึ้นทำให้ร่างกายและจิตใจเกิดสมดุลมากขึ้น
  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานสีเทา สำหรับโต๊ะทำงานสีเทานั้นจะเป็นสีที่ทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น โดยสีเทานี้จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ ใครที่ต้องทำงานเกี่ยวกับการใช้ความคิด ออกแบบหรือต้องการความคิดสร้างสรรค์สามารถเลือกโต๊ะทำงานสีเทาได้เลย
  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานสีดำ โต๊ะทำงานสีดำเป็นโต๊ะที่ช่วยทำให้สิ่งของบนโต๊ะโดดเด่นมากขึ้น และในด้านฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นยังช่วยกระตุ้นความคิดและทำให้มีความรอบคอบในการทำงานมากขึ้นด้วย

ตำแหน่งการวางโต๊ะทำงาน

ฮวงจุ้ยการจัดห้องทำงานก็สามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของคุณไปพร้อมกับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานได้เช่นกัน โดยตำแหน่งของการวางโต๊ะทำงานนั้นเรียกว่ามีผลอย่างมากแต่อาจเลือกไม่ได้มากนักโดยเฉพาะที่ทำงานหรือคนที่มีพื้นที่จำกัดแต่เราสามารถแก้ไขแก้เคล็ดบางส่วนได้ มาดูรายละเอียดกัน

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานควรจัดวางไว้ให้เยื้องกับประตู สามารถมองเห็นทางเข้า-ออกได้

ตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานได้กล่าวว่าเราไม่ควรนั่งหันหลังให้กับประตูเพราะจะทำให้โดนนินทาว่าร้ายหรือโดนแทงข้างหลังได้โดยไม่ทันระวัง โดนการจัดวางโต๊ะทำงานให้เยื้องกับประตูหรือมองเห็นประตูได้จะช่วยเสริมเรื่องอำนาจ บารมีและยังได้เห็นการทำงานของเพื่อนร่วมงานได้ด้วย

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานควรนั่งหันหลังให้กำแพง

การจัดวางโต๊ะทำงานให้ด้านหลังเป็นกำแพงนั้นจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานในเรื่องของการพึ่งพิงมีหลัก มีอำนาจและบารมีที่มั่นคงอยู่ด้านหลัง ซึ่งเราสามารถเสริมตัวช่วยอย่างภาพภูเขาที่ดูแข็งแกร่งเข้าไปด้วยจะช่วยให้ความมั่นคงเกิดขึ้นกับเราได้มากขึ้นและยังช่วยให้ห้องดูมีสไตล์ได้อีกด้วย

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานไม่ควรนั่งใต้คาน

คานบนเพดานตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานแล้วคือความกดดันรูปแบบหนึ่ง ดังนั้นหากสามารถเลือกได้อย่าจัดโต๊ะทำงานให้วางอยู่ใต้คานเพราะจะเหมือนว่าเรามีความกดดันกดอยู่เหนือหัวตลอดเวลา ทำให้ทำงานไม่ราบรื่น หากจะต้องนั่งใต้คานอย่างเลี่ยงไม่ได้ให้เราขยับที่นั่งของเราออกจากคานให้มากที่สุดสามารถช่วยได้เช่นกัน

สรุป

หลักการฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นเป็นศาสตร์หนึ่งที่ช่วยเสริมโชคด้านการทำงานได้ แต่จะให้ได้ผลดีที่สุดคือการปรับหลักการเหล่านี้ให้เข้ากับรูปแบบไลฟ์สไตล์ของเราให้ได้มากที่สุด จะช่วยให้การทำงานของเราราบรื่นได้อย่างสบายใจได้อย่างแท้จริง

Jobcan Attendance

ระบบเข้าออกงานพนักงาน ตอกบัตรออนไลน์
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
LINE@ : @jobcan_th
Facebook : Jobcan Thailand
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/3P0dVmg