งานบัญชีเป็นหนึ่งใน taskงานที่ต้องอาศัยความละเอียดอ่อนและความรอบคอบในการรวบรวมข้อมูลและคำนวณตัวเลขต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคิดเงินเดือนพนักงานซึ่งเป็นงานที่ต้องทำเป็นประจำทุกเดือน แม้ว่าจะเป็นงานที่ต้องทำประจำแต่รายละเอียดในการคิดเงินเดือนแต่ละรอบนั้นก็มีรายละเอียดที่จะต้องทำจ่ายแตกต่างกันไป ตั้งแต่การคำนวณวันทำงาน วันขาดลามาสาย หรือจำนวนพนักงานที่จะต้องทำจ่ายเงินเดือน

แต่ละบริษัทหรือองค์กรก็ย่อมมีนโยบายในการจัดการระบบการจ่ายเงินที่แตกต่างกันออกไป ทั้งรูปแบบในการกำหนดงวดการจ่าย รายละเอียดที่นำมาคิดเป็นเงิน หรือแม้แต่ระยะเวลาในการจ่ายเงินให้พนักงานแต่ละคนที่อาจจะแตกต่างกัน

สำหรับการจ่ายเงินให้กับพนักงานนั้น ฝ่ายบัญชีหรือ HR เองก็ต้องมีชุดตัวเลขหลายชุดในการนำมาคิดเงินเดือนหรือค่าตอบแทนให้กับพนักงาน ซึ่งวิธีการในการคำนวณเงินเดือนของแต่ละบริษัทหรือแต่ละแผนกในบริษัทเดียวกัน ก็เป็นอีกความยุ่งยากในการทำงานของพนักงานบัญชีหรือคนทำเงินเดือนที่จะต้องมาคอยดูรายละเอียด

หลายๆบริษัทจึงมองหาระบบโปรแกรมเงินเดือนหรือระบบ payroll ที่สามารถตอบโจทย์การคิดเงินเดือนที่หลากหลาย มีรายละเอียดและเงื่อนไขการจ่ายเงินหลายแบบ ดังนั้นระบบ payroll คือระบบคิดเงินเดือนที่จะเข้ามาเป็น solution ในการทำงานของคนทำเงินเดือนปัจจุบัน แต่ก็ต้องมองหาโปรแกรมเงินเดือนที่จะสามารถช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นและประหยัดเวลา รวมถึงสามารถตอบโจทย์นโยบายการทำเงินเดือนของบริษัทได้ด้วย

จัดการเงินเดือนด้วยระบบ Payroll ที่ตั้งค่าและทำงานได้หลากหลาย

สำหรับการจัดการเงินเดือนพนักงานที่มีหลายเงื่อนไขนั้น ระบบคิดเงินเดือนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้กระบวนการในการคิดเงินเดือนสะดวกและรวดเร็ว ที่สำคัญคือความครบถ้วนในการใช้งานของรายละเอียด เพราะค่าตอบแทนทุกประเภทที่บริษัทจ่ายให้พนักงานล้วนมีความสำคัญและส่งผลกับการทำงาน

ดังนั้นความผิดพลาดในการคิดเงินเดือนเพื่อทำจ่ายจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเป็นอันขาด ยิ่งพนักงานที่มีรายรับหลายๆ ทาง ทั้งเงินเดือนประจำ ค่าคอมมิชชั่น ค่าเบี้ยขยัน หรือค่าเดินทาง การที่จะรวบรวมหรือตั้งค่าการคำนวณเงินเดือนของพนักงานที่ต่างกันให้สามารถทำได้ง่ายและหลากหลายจึงเป็นคุณสมบัติที่ระบบ payroll หรือโปรแกรมเงินเดือนที่ดีที่พนักงานทำเงินเดือนมองหา

โดยการจ่ายเงินเดือนสำหรับพนักงานพาร์ทไทม์ หรือพนักงานรายวันสำหรับบางองค์กร การนับจำนวนชั่วโมงหรือวันทำงานมาเป็นตัวคำนวณเงินเดือน หรือแม้แต่การหักเงินจากการขาด ลา มาสาย หรือชั่วโมงโอที ก็ทำให้เป็นการเพิ่มรายละเอียดตัวเลขในการคิดเงินเดือนเพิ่มมากขึ้น

โปรแกรมเงินเดือนที่จะสามารถตั้งค่าการคำนวณที่ตอบโจทย์ดังกล่าวได้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการบันทึกเวลาเข้างาน รายการหัก ไปจนถึงการคำนวณยอดจ่ายเงินเดือน และการทำสลิปเงินเดือนออนไลน์จะทำให้ระบบการจ่ายเงินเดือนสามารถทำได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการเรียกดูค่าตอบแทนหรือทำจ่ายเงินเดือนเป็นรายวัน หรือรายสัปดาห์ด้วย



คิดเงินเดือนและออกสลิปเงินเดือนออนไลน์ด้วย JOBCAN Payroll

เงื่อนไขการทำงานของพนักงานแต่ละคนอาจแตกต่างกันไปทั้งเรทเงินเดือน ค่าตอบแทนเพิ่มเติม เช่น เบี้ยขยัน หรือคอมมิชชั่น ก็เป็นตัวเลขที่พนักงานแต่ละคนจะได้รับในเงื่อนไขที่ต่างกันไป รวมไปถึงเงื่อนไขการจ่ายเงินสำหรับพนักงานรายเดือน รายวัน หรือแม้แต่รายชั่วโมง และการจ่ายเงินเดือนหรือเงินรายสัปดาห์

ซึ่งหลายบริษัทก็มีนโยบายการจ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านระบบ payroll และแจกสลิปเงินเดือนออนไลน์ผ่านอีเมลหรือช่องทางต่างๆ ซึ่งการใช้ระบบ payroll ในการคิดเงินเดือนนี้หากสามารถใช้งานระบบ payroll หรือโปรแกรมเงินเดือนที่มีการตั้งค่าได้หลากหลายก็จะลดความยุ่งยากของการทำงานลงไปได้มากทีเดียว



JOBCAN Payroll คือโปรแกรมคิดเงินเดือน ที่เข้ามาช่วยคำนวณเงินเดือนพนักงานออนไลน์ ที่สามารถใส่ข้อมูลตัวเลขและดึงเอาค่าต่างๆ มาคำนวณให้ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น เป็นระบบ Payroll ที่สามารถคำนวณเงินเดือนพนักงานจากชั่วโมงการทำงาน หรือตามอัตราค่าจ้างที่กำหนดได้ทันที ช่วยให้การคำนวณเงินเดือนและเงินเดือนอัตราพิเศษ เช่น อัตราโอที รวดเร็วและแม่นยำขึ้น คำนวณภาษีรายรับและภาษีหัก ณ ที่จ่ายจากรายรับของพนักงานให้โดยอัตโนมัติตามอัตราการเสียภาษีของพนักงานแต่ละท่าน ช่วยให้งานภาษีไม่ซับซ้อน



นอกจากนี้ JOBCAN Payroll ยังสามารถกำหนดวันเริ่มคำนวณเงินเดือนได้ ในกรณีที่พนักงานเริ่มงานระหว่างปีหรือระหว่างเดือน สามารถกำหนดวันที่ต้องการให้เริ่มคำนวณได้โดยไม่จำเป็นต้องคำนวณตั้งแต่ต้นปี และรองรับการคำนวณเงินเดือนให้พนักงานทุกประเภท ทั้งการคำนวณเงินได้เป็นรายเดือน รายวัน หรือรายชั่วโมง ทำให้สามารถคำนวณเงินได้ของพนักงานได้อย่างละเอียด พร้อมการทำสลิปเงินเดือนออนไลน์

JOBCAN Payroll โปรแกรมเงินเดือนที่จะทำให้การคิดเงินเดือนของคุณเสร็จอย่างรวดเร็ว

JOBCAN Payroll รองรับการใช้งานระบบได้ 3 ภาษา คือ ภาษาไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น สะดวกต่อการใช้งาน และยังสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมเข้าออกงาน JOBCAN Time Attendance ทำให้ดึงข้อมูลเวลาทำงานของพนักงานมาคำนวณเงินเดือนได้ทันที มีฟังก์ชั่นครอบคลุม และเนื่องจากข้อมูลต่าง ๆ ถูกจัดเก็บไว้บนระบบ Cloud ทำให้คนคิดเงินเดือนสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ พร้อมบริการ system support มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาการใช้งานและการอัปเดตโปรแกรม ฟรี! ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในองค์กรกับการใช้งานระบบอื่นที่มีค่า MA

Jobcan Payroll ระบบคำนวณเงินเดือนออนไลน์
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/3v9Of03