งานของฝ่ายบุคคลเป็นงานที่ละเอียดและมีความสำคัญสูงเพราะเกี่ยวข้องกับคนทั้งองค์กร ถ้าแม้ว่าจะทำอย่างละเอียดแล้วอย่างไรก็จะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง หลายบริษัทจึงแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มคน เพื่อให้งานของพนักงานฝ่ายบุคคลสามารถมีเวลาในการตรวจสอบงานได้มากขึ้น แต่ว่าจะดีกว่าไหม หากเราจะมีตัวช่วยหรือโปรแกรม hr ที่ช่วยจัดการทุกอย่างให้เป็นระบบ ลดการทำงานของคนลงแต่เพิ่มการทำงานของระบบให้เดินไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพได้

วันนี้ JOBCAN จึงมานำเสนอโปรแกรม hr ที่มีตัวช่วย 2 ตัวซึ่งจะทำให้งานของฝ่ายบุคคลไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเวลาเข้างานอย่างระบบตอกบัตรหรือระบบคิดคำนวณเงินเดือนทำได้อย่างง่ายดายมากขึ้น มาดูกันเลยว่า Jobcan Attendance / Jobcan Payroll จะช่วยอะไรได้บ้างและช่วยอย่างไร

Jobcan Attendance

เริ่มกันที่โปรแกรม hr บันทึกการเข้า-ออกงานที่หลายองค์กรหรือบริษัทต้องปวดหัวเพราะการระบาดของ Covid-19 ทำให้การเข้า-ออกงานในระบบตอกบัตรแบบเดิมเริ่มใช้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ถึงเวลาต้องเปลี่ยนรูปแบบบันทึกการเข้างานแบบนี้ JOBCAN สามารถช่วยอย่างไรได้บ้าง

จัดการการเข้า-ออกงาน

วัตถุประสงค์ของระบบตอกบัตรมีก็เพื่อบันทึกเวลาการทำงานของพนักงานหรือลูกจ้างเพื่อใช้ในการคิดเงินเดือนแต่ด้วยข้อจัดมากมายจึงต้องมีการเปลี่ยนรูปแบบระบบตอกบัตรมาเป็นการเข้า-ออกงานแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นโปรแกรม hr ที่ช่วยบันทึกเวลาการทำงานได้อย่างแท้จริงไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ไม่จำเป็นต้องเข้าบริษัทอย่างเดียวอีกต่อไป เหมาะกับทุกคนในบริษัท

สร้างกะงานได้หลากหลาย

ในสมัยนี้เรามีคนทำงานที่คิดค่าจ้างหลากหลายบางคนเป็นพนักงานประจำ บางคนเป็นฟรีแลนซ์หรือบางคนเป้นพาร์ทไทม์ที่ทำงานแบบนับชั่วโมงเท่านั้น ความน่าปวดหัวนี้จึงต้องมีโปรแกรม hr เข้ามาช่วยโดยโปรแกรม Jobcan Attendance นั้นสามารถตั้งค่าได้ว่าแต่ละคนจะมีระบบตอกบัตรเข้างานของตัวเองอย่างไรบ้าง

ตั้งค่าโอที

การทำงานล่วงเวลาบางครั้งไม่ได้มีเพียงที่ทำงานเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นช่วงเวลาในการทำโอทีนั้นก็ควรจะถูกบันทึกเอาไว้อย่างแม่นยำเพราะนอกจากจะเกี่ยวข้องการรายได้ของพนักงานคนนั้นๆ ยังเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานได้ด้วย ซึ่ง Jobcan Attendance เป็นระบบตอกบัตรที่จะบันทึกการทำงานล่วงเวลาได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงสามารถใส่หมายถึงเพื่อให้หัวหน้าพิจิรณาอนุมัติได้ด้วย

จัดการการลาพักร้อน

เรื่องของวันหยุดเองก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะขาดไม่ได้ในโปรแกรม hr เลยเพราะนอกจากการลาพักร้อนแล้วยังมีการลาอื่นๆ ที่ต้องบันทึกเอาไว้ด้วยเพื่อให้การอนุมัติหรือเงื่อนไขของประเภทการลานั้นสามารถนำไปพิจารณาต่อไปได้

Jobcan Payroll

หลังจากบันททึการเข้างานด้วย Jobcan Attendance ยังมีโปรแกรม hr อย่าง Jobcan Payroll ที่เป็นระบบคิดเงินเดือน ช่วยให้ความน่าปวดหัวหรือรายละเอียดยิบย่อยของการคิดเงินเดือนนั้นเกิดความผิดพลาดได้น้อยลงไปอีก โดยสามารถทำได้ดังนี้

กำหนดวันเริ่มคำนวณเงินได้

โดยปกติเมื่อพนักงานหรือลูกจ้างเข้าทำงานวันแรกจะเป็นวันเริ่มต้นของการคำนวณเงินเดือน ซึ่งปัจจุบันการเข้างานวันแรกหรือการเริ่มคำนวณเงินเดือนไม่ได้เริ่มต้นวันที่ 1 ของเดือนเสมอไปอีกแล้วดังนั้นจึงต้องมีโปรแกรม hr ที่จะช่วยสร้างระบบการคิดเงินเดือนตามเงื่อนไขของบริษัทได้

สามารถ Import file จากระบบ Jobcan Attendance มาใช้คำนวณได้

หนึ่งในตัวแปรของการคำนวณเงินเดือนสำหรับโปรแกรม hr เลยก็คือบันทึกเวลาการเข้างานหรือระบบตอกบัตร ซึ่ง Jobcan ได้รวมกันให้ระบบตอกบัตรสามารถเชื่อมต่อกับระบบคิดเงินเดือน และใช้คำนวณเงินเดือนได้อย่างแม่นยำ จะขาด ลา หรือมาสายก็สามารถบันทึกเอาไว้ใช้คำนวณได้เลย

คำนวณเงินได้จากชั่วโมงการทำงาน

การคิดเงินเดือนส่วนใหญ่จะคิดตามรายเดือนแต่ถ้าหากมีการขาด ลา มาสายซึ่งทำให้การเข้างานทำได้ไม่ครบตามจำนวนเวลาแล้วการคำนวณเงินเดือนจะเปลี่ยนไปทันที ซึ่งโปรแกรม hr อย่าง Jobcan Payroll นั้นจะคำนวณตามจำนวนเวลาจริงของบันทึกการเข้า-ออกงาน ทำให้ได้ความแม่นยำสูง

คำนวณเงินได้เป็นเงินรายชั่วโมง รายวัน รายเดือนได้

สำหรับบริษัทที่มีการจ้างงานที่หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ พนักงานพาร์ไทม์หรืออื่นๆ ก้สามารถใช้โปรแกรม hr อย่าง Jobcan Payroll ได้เพราะการคิดคำนวณเงินเดือนของเราสามารถคำนวณตามเงื่อนไขที่ตั้งค่าเอาไว้ได้เลย

คำนวณภาษีและการหักภาษี ณ ที่จ่าย

หลังจากการคำนวณเงินเดือนแล้วยังมีการคำนวณภาษีให้กับพนักงานเพราะทางบริษัทจะต้องหักออกก่อนเพื่อจ่ายให้กับกรมสรรพากรซึ่งส่วนนี้โปรแกรม hr อย่าง Jobcan Payroll ก็มีตัวช่วยให้สามารถคำนวณได้อย่างอัตโนมัติทันที ลดต้นทุนทั้งด้านเวลาและด้านอื่นๆ ไปได้อีกมากทีเดียว

สำหรับบริษัทใหญ่หรือองค์กรที่มีคนทำงานมากมายและหลากหลายการมีตัวช่วยอย่างโปรแกรม hr ที่สามารถช่วยงานได้อย่างครบวงจรตั้งแต่การบันทึกเข้า-ออกงานไปจนถึงการคำนวณเงินค่าจ้างตามจำนวนเวลาที่ทำงานจริงได้ย่อมเป็นตัวช่วยที่สามารถลดต้นทุนทั้งด้านการบริหารและเวลาไปได้ไม่น้อยทีเดียว

Jobcan Attendance & Payroll

ระบบเข้าออกงาน & คำนวณภาษี คิดเงินเดือนออนไลน์
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
LINE@ : @jobcan_th
Facebook : Jobcan Thailand
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/3P0dVmg