การจัดการบริหารเวลาเป็นเรื่องที่หลายบริษัทให้ความสำคัญเพราะเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารทรัพยากรด้านอื่นๆ อย่างเช่นการประเมินผลการทำงาน การจ่ายเงินเดือน เป็นต้น ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับเวลาการทำงานของพนักงาน เพื่อตรวจสอบและพัฒนาบริหารทรัพยากรมนุษย์ในบริษัทต่อไปนั่นเอง

นอกจากนี้ด้วยรูปแบบการทำงานที่ต่างไปจากเดิม ทำให้การตอกบัตรหรือการบันทึกเวลาการทำงานไม่ว่าจะเป็นการพักเบรค ลาพักร้อน ทำงานล่วงเวลาก็ต้องการการบันทึกเวลาที่ชัดเจนแม่นยำมากขึ้นแต่ขณะเดียวกันก็ต้องมีความยืดหยุ่นและใช้งานได้ง่ายขึ้น จึงต้องยกเอาระบบไปไว้บน Cloud ให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อได้ง่าย เรามาดูจุดเด่นของการตอกบัตรบน Cloud นี้กัน

จุดเด่นของการใช้ระบบการบันทึกเวลาเข้างานหรือตอกบัตรบน Cloud

การทำงานในปัจจุบันเน้นความยืดหยุ่นสำหรับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร ฝ่าย HR หรือพนักงานในองค์กรต่างก็ต้องสามารถเข้าถึงการตอกบัตรได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แต่เพราะการทำงานไม่ได้อยู่ในสถานที่เดียวอีกต่อไปแล้ว การตอกบัตรบันทึกเวลาทำงานบน Cloud โดยมีซอฟต์แวร์รองรับจึงเป็นวิธีการที่ทำให้งานสะดวกขึ้นมาก นอกจากนี้ยังมีข้อดีอื่นๆ เช่น

สามารถรับรู้และจัดการข้อมูลได้แบบเรียลไทม์

การตอกบัตรหรือบันทึกเวลาเข้างานบน Cloud จะช่วยให้สามารถตรวจสอบเวลาที่ลงบันทึกหรือตอกบัตรได้ทันทีที่มีการลงบันทึก ไม่ว่าผู้บันทึกจะไปทำงานที่ใดก้ตาม อาจเป็นไซส์ก่อสร้าง หรือการเจอกับลูกค้าในที่อื่นๆ ก็สามารถจัดการและตรวจสอบข้อมูลได้ทันที หากมีความผิดปกติที่เกี่ยวกับเวลาเข้างานก็สามารถตรวจสอบและแก้ไขได้ทันที

สามารถนำข้อมูลเวลาการทำงานมาใช้ประโยชน์ได้จริง

ข้อมูลทุกอย่างที่มีการบันทึกด้วยระบบบันทึกเวลาการทำงานบน Cloud จะมีการเก็บข้อมูลและสามารถสรุปออกมาเพื่อใช้งานได้อย่างง่ายดายในรูปแบบที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นแบบกราฟ จัดเรียงเป็นสถิติหรือตารางก็ได้ทั้งนั้น ทำให้สามารถนำมาต่อยอดพัฒนาองค์กรได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาเรียบเรียงข้อมูลใหม่

สามารถลดต้นทุนการทำงานที่เกี่ยวกับการบันทึกเวลางานได้

ในองค์กรขนาดเล็กมักมีพนักงานอยู่ไม่ต่ำกว่าสิบคนขึ้นไปหรือหากเป็นองค์กรขนาดใหญ่เองก็จะมีพนักงานมากขึ้น การจัดการคำนวณเวลาเข้า-ออกงานด้วยรูปแบบเก่านั้นเรียกว่าต้องใช้ทั้งเวลาและกำลังคนมากมายทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังต้องเสียค่าทรัพยากรอย่างกระดาษหรือเครื่องมือเพิ่มเติมอื่นๆอีกด้วย ซึ่งกลายเป็นต้นทุนที่ต้องเสียไปเกินกว่าความจำเป็น ขณะที่ระบบตอกบัตรบน Cloud นั้นจะช่วยลดการใช้ทรัพยากรทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเวลา กระดาษ หรือคน

สามารถลดความผิดพลาดของมนุษย์ที่อาจเกิดขึ้นได้

มนุษย์เราสามารถสร้างความผิดพลาดได้เสมอไม่ว่าจะป้องกันมากเท่าใดก็ตามแต่หากเป็นระบบอัตโนมัติแล้วความผิดพลาดย่อมน้อยกว่าและที่สำคัญคือทุกการผิดพลาดที่เกิดขึ้นสามารถตรวจสอบได้ว่าเกิดขึ้นจากอะไร ทำให้แก้ไขได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

สามารถเลือกช่องทางการตอกบัตรได้หลากหลาย

สิ่งสำคัญของระบบบันทึกการทำงานบน Cloud นี้คือความสะดวกในการเข้างานที่เราไม่จำเป็นต้องต่อแถวเพื่อตอกบัตรเหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วเพราะสามารถตอกบัตรเข้างานได้หลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เครื่องที่อย่างแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน หรือเครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า เป็นต้น

ช่องทางการตอกบัตรหรือบันทึกเวลาเข้างานของ Jobcan Attendance

ระบบบันทึกเวลาการทำงานบน Cloud ของ Jobcan เองก็มีเครื่องมือให้เลือกใช้ได้หลากหลายทั้งสำหรับการเข้างานที่บริษัทหรือจะตอกบัตรเข้างานนอกสถานที่เมื่อต้องออกไปทำงานที่อื่นก็สามารถเข้างานได้สะดวก เรามาดูกันว่า Jobcan Attendance มีเครื่องมือตอกบัตรอะไรบ้าง

ตอกบัตรผ่านเครื่องสแกนนิ้วมือ

สำหรับองค์กรที่ตอกบัตรเข้างานที่ออฟฟิศสามารถใช้เครื่องสแกนนิ้วมือในการตอกบัตรเข้างานได้ซึ่งเครื่องสแกนนิ้วมือของ Jobcan Attendance นั้นนับว่ามีความพิเศษกว่าการสแกนนิ้วแบบทั่วไปเพราะเป็นการสแกนเส้นเลือดดำที่นิ้วมือ (Finger vein biometric) ไม่ใช่การสแกนลายนิ้วมือ เพราะบางคนอาจมีปัญหาเกี่ยวกับการเลือนหายของลายนิ้วมือหรือนิ้วมือเป็นรอยแผล ซึ่งของ Jobcan Attendance นั้นหากไม่มีผลกระทบกับเส้นเลือดดำก็สามารถสแกนได้แล้ว

ตอกบัตรผ่านเครื่องสแกนใบหน้า

ในช่วงเวลาที่เราต้องลดการสัมผัสนี้เครื่องการตอกบัตรเข้างานอย่างการสแกนใบหน้านับเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับแต่ละออฟฟิศสามารถเลือกใช้ซึ่ง Jobcan Attendance มีให้เลือกตามความสะดวกถึง 2 แบบคือ แบบรุ่นที่สามารถใส่หน้ากากสแกนได้และแบบที่ไม่ใส่หน้ากากสแกน สามารถเลือกได้ตามสะดวกเลย

ตอกบัตรแบบ IC

ระบบบันทึกเวลาการทำงานของ Jobcan Attendance สามารถใช้เป็นบัตร IC ในการตอกบัตรเข้างานได้เช่นกัน โดยจะลงข้อมูลเอาไว้ในบัตรแล้วสามารถใช้บัตรแตะกับเครื่องมือก็สามารถบันทึกเวลาได้แล้ว โดยบัตรจะบันทึกเวลาเข้าไม่ต่างจากการสแกนนิ้วมือหรือใบหน้า

ตอกบัตรผ่านสมาร์ทโฟน

สำหรับใครที่ต้องตอกบัตรลงบันทึกเวลาเข้างานนอกสถานที่ก็สามารถใช้สมาร์โฟนในการตอกบัตรเข้างานได้ โดยเมื่อตอกบัตรผ่าน Jobcan Attendance แล้วระบบจะทำการบันทึกตำแหน่งผ่านฟังก์ชัน GPS โดยอัตโนมัติทำให้เกิดความแม่นยำและยังช่วยให้บริษัทได้รับรู้ถึงการทำงานของพนักงานได้อย่างเรียลไทม์อีกด้วย

ตอกบัตรผ่านแท็บเล็ต

ใครที่ไม่สะดวกกับการใช้สมาร์โฟนแต่ต้องออกไปทำงานนอกสถานที่อย่างเช่นไซต์ก่อสร้างหรือโรงงานก็สามารถเข้างานโดยใช้แท็บเล็ตในการตอกบัตรบันทึกเวลาการทำงานได้เช่นกัน (ระบบ hr mobile)เพราะในการทำงานนอกสถานที่โดยที่ต้องเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ นั้นอาจจะยากต่อการติดตั้งอุปกรณ์บันทึกเวลาก็เป็นได้ แท็บเล็ตจึงเป็นอีกทางเลือกที่สามารถใช้บันทึกเวลาเข้างานผ่าน Jobcan Attendance ได้

Jobcan Attendance

ระบบเข้าออกงานพนักงาน ตอกบัตรออนไลน์
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
LINE@ : @jobcan_th
Facebook : Jobcan Thailand
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/3P0dVmg