เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและการบริหารจัดการบุคลากร ทางเรามีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในระบบในเดือนเมษายน 2568

สารบัญ
- Prorate Function
- Show Year of Service
- Add Tax Deduction Items Easy E-Receipt 2.0ช
- Semi-monthly
Prorate Function (การคำนวณเงินเดือนแบบโปรเรท)
ฟีเจอร์นี้ช่วยคำนวณเงินเดือนตามวันที่ทำงานจริง โดยเฉพาะในกรณีพนักงานเริ่มงาน / สิ้นสุดงานกลางเดือนหรือไม่เต็มเดือน ทำให้ฝ่ายบุคคลสามารถคำนวณเงินเดือนได้อย่างถูกต้องและยุติธรรม
ตัวอย่างการใช้งาน
ในกรณีพนักงานลาออกกลางเดือน เช่น รอบเงินเดือนตัดรอบวันที่ 25/01/2025 พนักงาน ลาออกวันที่ 10/01/2025
ระบบจะคำนวณเงินเดือนตั้งแต่วันที่ 26/12/2024 – 10/01/2025 รวมทั้งสิ้น 16 วัน
วิธีการคำนวณโปรเรท

หมายเหตุ : ฟีเจอร์โปรเรทนี้จะคำนวณหารเฉลี่ยเฉพาะฐานเงินเดือนเท่านั้น วิธีการใช้งานเพิ่มเติมคลิกที่นี่
Show Year of Service (แสดงอายุการทำงาน)
ระบบจะแสดงอายุงานของพนักงานแต่ละคนเป็นปี เดือน และวัน ช่วยให้การจัดการสิทธิประโยชน์ การพิจารณาปรับตำแหน่ง การปรับเปอร์เซนต์ในการส่งกองทุน โดยทั้งแอดมินและพนักงาน สามารถตรวจสอบในส่วนนี้ได้
ตัวอย่างการใช้งาน
ระบบจะแสดงอายุงาน โดยสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ ที่เมนูรายชื่อพนักงาน ของฝั่งแอดมิน หรือในข้อมูลพนักงานในหน้าพนักงาน ดูวิธีการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่นี่
Add Tax Deduction Items Easy E-Receipt 2.0 (เพิ่มรายการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt 2.0)
ระบบได้มีการเพิ่มรายการลดหย่อนภาษี “Easy E-Receipt 2.0” สำหรับปีภาษี 2568 สามารถหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท จากการซื้อสินค้าหรือค่าบริการ ที่มี e-Tax Invoice หรือ e-Receipt เท่านั้น โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ดังนี้
ส่วนที่ 1 ลดหย่อนได้สูงสุด 30,000 บาท
- ซื้อสินค้าหรือบริการจากผู้ประกอบการจด VAT โดยต้องมีใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax invoice) แบบเต็มรูปเป็นหลักฐาน
- ซื้อสินค้าหรือบริการจากผู้ประกอบที่ไม่ได้จด VAT โดยต้องมีใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) เป็นหลักฐาน
ส่วนที่ 2 ลดหย่อนได้ไม่เกิน 20,000 บาท
- ค่าซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)
- ค่าซื้อสินค้าหรือบริการจากวิสาหกิจชุมชนที่ได้จดทะเบียนต่อกรมส่งเสริมการเกษตร
- ค่าซื้อสินค้าหรือบริการจากวิสาหกิจเพื่อสังคมที่ได้จดทะเบียนต่อสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม
ตัวอย่างการใช้งาน
ทางผู้ทำเงินเดือนสามารถมากรอกยอด Easy E-Receipt 2.0 ให้พนักงานได้ที่เมนูรายชื่อพนักงาน ในส่วนของหัวข้อภาษีและประกันสังคม
หมายเหตุ: Easy E-Receipt 2.0 เป็นมาตรการลดหย่อนภาษีที่ไม่รวมกับ Easy E-Receipt เดิม
และมีผลบังคับใช้เฉพาะปีภาษี 2568 สามารถดูวิธีการใช้งานเพิ่มเติมที่นี่
Semi-monthly (การจ่ายรายครึ่งเดือน)
ระบบรองรับการจ่ายเงินเดือนแบบ Semi-monthly ซึ่งหมายถึงการแบ่งจ่ายเงินเดือนออกเป็น 2 รอบต่อเดือน โดยปกติจะเป็นการจ่ายทุก 15 วัน (หรือตามที่ลูกค้าตั้ง) เช่น:
- รอบที่ 1: จ่ายในวันที่ 15 ของเดือน (เงินเดือนครึ่งแรก)
- รอบที่ 2: จ่ายสิ้นเดือน (เงินเดือนครึ่งหลัง)
ตัวอย่างการใช้งาน
ทางผู้ทำเงินเดือนสามารถทำเงินเดือนโดยเมื่อตั้งค่าวันตัดรอบและวันจ่ายเรียบร้อยแล้ว ตอนที่ทำเงินเดือน จะมีรอบเงินเดือนให้เลือกโดยแบ่งเป็นเดือนละสองครั้งตอบวันที่ตั้งค่าไว้
หมายเหตุ : ก่อนที่จะทำเงินเดือนแบบจ่ายรายครึ่งเดือน จะต้องสร้างระเบียบเงินเดือนใหม่และตั้งค่าวันจ่ายให้เรียบร้อย
หรือดูเพิ่มเติมได้ที่นี่
หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อทีม Support ของเราได้ที่ Line Official หรือทาง Email เรายินดีให้บริการเสมอ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนเรามาโดยตลอด
Comments are closed