โปรแกรมเงินเดือนออนไลน์

เรื่องอื่นยอมได้ แต่เรื่องเงินยอมไม่ได้! แจ้งเตือนเงินเข้าตอนสิ้นเดือน เห็นเมื่อไรก็ทำให้ใจฟูได้เสมอ เงินเดือนนับว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพนักงานในองค์กรที่ HR ต้องบริหารจัดการด้วยความใส่ใจและรอบคอบ เพราะเงินเดือนเป็นค่าตอบแทนสำหรับการตั้งใจทำงานของพนักงานแต่ละคนในเดือนที่ผ่านมา

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิต การรู้เท่าทันความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และนำซอฟต์แวร์มาช่วยในการบริหารงานบุคคลเพื่อเพิ่มความรวดเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการจัดทำบัญชีและจ่ายเงินเดือนพนักงานนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดข้อผิดพลาดและขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

การทำเงินเดือนเป็นงานที่ต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบ จึงใช้เวลาทำงานค่อนข้างมาก เนื่องจาก การคำนวณเงินเดือนของพนักงานมีรายละเอียดยิบย่อยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดชั่วโมงการทำงาน จำนวนเงินเดือน รวมไปถึงการคำนวณภาษีและเงินประกันสังคมของพนักงานแต่ละคนซึ่งจะแตกต่างกันออกไป แม้ว่าปัจจุบันหลายบริษัทจะว่าจ้าง outsource ในการทำเงินเดือน แต่วิธีที่ง่ายกว่า ประหยัดกว่า และสะดวกยิ่งกว่าสำหรับการทำเงินเดือนในยุคนี้คือ การใช้ตัวช่วยคำนวณเงินเดือนออนไลน์ หรือ Payroll System

ระบบ Payroll

Payroll คืออะไร? จำเป็นอย่างไรต่อองค์กร

Payroll คือ ระบบคำนวณเงินเดือนออนไลน์ เป็นเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายในฝ่ายงานบริหารบุคคล ซึ่งมีฟังก์ชันครอบคลุมตั้งแต่การคำนวณเงินเดือนจากชั่วโมงการทำงาน การคำนวณภาษี หักภาษี ณ ที่จ่าย ไปจนถึงการออกสลิปเงินเดือนออนไลน์ โดยข้อดีของการใช้ระบบ Payroll มีดังนี้

Payroll ช่วยประหยัดเวลาทำงาน

เนื่องจากมีรายละเอียดยิบย่อยต่าง ๆ ที่ต้องนำมาคิดคำนวณ ดังนั้นการทำเงินเดือนแต่ละครั้งจึงต้องใช้เวลาตรวจทาน เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นกับเงินเดือนของพนักงาน แต่ระบบ Payroll เป็นการพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กระบวนการทำเงินเดือนในองค์กร นอกจากจะคำนวณได้อย่างแม่นยำแล้ว ยังสามารถคำนวณได้อย่างรวดเร็วและช่วยประหยัดเวลาการทำงานได้เป็นอย่างดี

Payroll ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย

ระบบ Payroll มีฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการในกระบวนการทำเงินเดือน ดังนั้น จึงทำให้องค์กรสามารถลดต้นทุนจากการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญหรือ outsource อื่น ๆ เพราะเพียงแค่ใช้งานระบบ Payroll ก็สามารถจัดการเรื่องเงินเดือนได้ง่าย ๆ ครบจบในระบบเดียว

Payroll ช่วยลดข้อผิดพลาด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเปอร์เซ็นต์การเกิดข้อผิดพลาดของแรงงานมนุษย์นั้นมีมากกว่าเปอร์เซ็นต์การเกิดข้อผิดพลาดของการใช้เทคโนโลยี เพราะฉะนั้น ระบบ Payroll จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ต้องการความถูกต้อง แม่นยำ ไม่ต้องการให้เกิดข้อผิดพลาดใด ๆ ขึ้นกับเงินเดือนของพนักงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่มีพนักงานจำนวนมาก ระบบ Payroll จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การทำเงินเดือนกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ไม่ต้องปวดหัวอีกต่อไป

ใช้ Jobcan Payroll แล้วดีกว่าอย่างไร?

Jobcan Payroll

การประเมินผลการทำงานอย่างสม่ำเสมอเป็นวิธีสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างองค์กรและพนักงาน อีกทั้งยังเป็นแรงจูงใจให้บุคลากรปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ รวมถึงพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งประโยชน์หลัก ๆ ประการอื่นที่องค์กรจะได้จากการประเมินผลการทำงาน มีดังนี้

ตั้งค่ารูปแบบการคำนวณได้หลากหลาย

จำนวนตัวเลขและรายละเอียดเงินเดือนของพนักงานในองค์กรที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเรทเงินเดือนรายชั่วโมง รายวัน หรือรายเดือน ค่าทำงานล่วงเวลา หรือค่าคอมมิชชันต่าง ๆ ล้วนเป็นสิ่งที่เพิ่มความยุ่งยากและเพิ่มอัตราการเกิดข้อผิดพลาดในการคำนวณเงินเดือน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับระบบ Jobcan Payroll เพราะระบบสามารถตั้งค่ารูปแบบการคำนวณเงินเดือนได้หลากหลาย ทั้งยังสามารถตั้งค่าวันเริ่มคำนวณเงินเดือนได้ตามการทำงานจริงและพิเศษยิ่งกว่าหากใช้งานร่วมกับระบบ Jobcan Attendance เพราะสามารถซิงค์ข้อมูลและคำนวณเงินเดือนได้ทันที!

คำนวณภาษีและหักภาษี ณ ที่จ่ายตามการตั้งค่า

นอกจากความสามารถในการคำนวณเงินเดือนตามรูปแบบการตั้งค่าแล้ว ระบบคิดเงินเดือนออนไลน์ Jobcan Payroll ยังมีฟังก์ชันคำนวณภาษีและหักภาษี ณ ที่จ่ายให้อัตโนมัติตามอัตราการเสียภาษีของพนักงานแต่ละคนด้วยเช่นกัน หมดกังวลเรื่องรายละเอียดยิบย่อยของการหักภาษีและจ่ายภาษีที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละปี เพราะระบบ Jobcan Payroll มีการอัพเดตข้อมูลให้เท่าทันกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ ไม่ต้องเสียเวลาคำนวณเงินเดือนใหม่ทีละคน สามารถตั้งค่าและจัดการเงินเดือนตามประเภทของพนักงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ให้บริการซอฟต์แวร์ผ่านระบบ Cloud

โปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ Jobcan Payroll ให้บริการซอฟต์แวร์ผ่านระบบ Cloud ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าระบบได้จากทุกที่ ทุกเวลา โดยระบบ HR solution on cloud จะ backup ข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ข้อมูลต่าง ๆ จะถูกจัดเก็บบนระบบ ไม่สูญหาย และสามารถเรียกใช้งานได้ตลอดเวลา และที่สำคัญคือระบบ Jobcan Payroll รับประกันความปลอดภัยของข้อมูลด้วย Protocol การเข้ารหัสข้อมูล SSL (256bit) ที่นิยมใช้ในสถาบันการเงิน ป้องกันไม่ให้บุคคลที่สามเข้าถึงข้อมูลสำคัญของคุณ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าข้อมูลสำคัญของลูกค้าจะปลอดภัยและถูกเก็บเป็นความลับอย่างดี

สรุปรายการโอนเงินและออกสลิปเงินเดือนง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว

สลิปเงินเดือนถือเป็นหลักฐานการรับเงินอย่างหนึ่งที่บริษัทออกให้กับพนักงาน ซึ่งเป็นเอกสารที่สามารถใช้เป็นหลักฐานยืนยันได้หลายอย่าง เช่น การทำธุรกรรม การยื่นภาษี หรือการสมัครงาน เป็นต้น หลังจากจ่ายเงินเดือนพนักงานเรียบร้อย ระบบ Jobcan Payroll จะออกสลิปเงินเดือนในรูปแบบไฟล์เอกสารอิเล็กทรอนิกส์แล้วส่งให้กับพนักงานในองค์กร นอกจากจะลดความยุ่งยากและลดเวลาการทำงานแล้ว การออกสลิปเงินเดือนออนไลน์ให้พนักงานยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ง่ายต่อการเก็บข้อมูลและการนำไปใช้อีกด้วย

“คิดเงินเดือน เรื่องง่าย ๆ แค่ใช้ Jobcan”

ระบบคำนวณเงินเดือนออนไลน์ Jobcan Payroll ช่วยให้การบริหารงานบุคคลของ HR สาย Payroll กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ลดเวลาการทำงาน หมดปัญหาการคำนวณตัวเลขอันน่าปวดหัว หมดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายจ้าง Payroll Outsource เพราะ Jobcan Payroll มีฟังก์ชันครอบคลุม ครบจบในระบบเดียว!

Jobcan Payroll

ออกสลิป คำนวณภาษี คิดเงินเดือนออนไลน์
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
LINE@ : @jobcan_th
Facebook : Jobcan Thailand
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/3P0dVmg