สำหรับชีวิตการทำงานในยุคนี้ หลายๆ คนเริ่มมองหางานที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเอง ทั้งเรื่องของเวลา และเรื่องของค่าตอบแทน เพราะใครๆ ก็อยากจะมีชีวิตส่วนตัวที่สามารถเติมเต็มความสุขให้ตัวเองอย่างเต็มที่ มากกว่าที่จะทุ่มเทเวลาให้กับชีวิตส่วนรวมในเรื่องงาน หรือที่คนเดี๋ยวนี้พูดกันว่าต้องใช้ชีวิตให้มี work-life balance แบ่งเวลางานกับเวลาส่วนตัวให้พอดีกันยิ่งในสังคมการทำงานตอนนี้ที่คนทำงานเป็นชาว Gen Y รุ่นสุดท้ายที่จะเข้าสู่ตลาดงาน การจัดการระบบงานหรือสไตล์การทำงานจึงเป็นเรื่องที่หัวหน้างานหรือ HR จะต้องเตรียมความพร้อมในการดึงดูดคนเก่งให้เข้ามาร่วมทีมเพื่อทำงานให้บรรลุเป้าหมายไปได้

  แล้วอะไรที่จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่อยากทำงานถึงจะสนใจมาสมัครงานหรือมาร่วมงานกับเรา ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงระบบงานและสไตล์การทำงาน เวลาทำงาน ที่ลงตัวกับวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ งานที่พวกเขาอยากทำเป็นแบบไหน คนร่วมงานต้องปรับตัวหรือพวกเขาต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานอย่างไรบ้าง

เพราะอยากทำงานที่ตรงกับ Passion

การมีความสุขกับงานที่ทำจึงสำคัญ

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทัศนคติต่อการทำงานหรือความไฝ่ฝันที่มีต่องานนั้นก็เปลี่ยนไปด้วย จากที่เมื่อก่อนคนที่เรียนจบมาหางานทำ หรือคนที่ทำงานมาหลายปีแล้วก็ตาม มักจะอยากทำงานที่มีความมั่นคง รายได้ดี ตรงกับความสามารถของตัวเอง หรืองานที่จะทำให้ตัวเองสามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายหรือดูแลตัวเองและครอบครัวได้ โดยที่บางคนอาจโฟกัสไปที่เรื่องของตัวเลขรายได้ที่ตัวเองพอใจ หรือบางคนอาจไม่ได้เจาะจงที่เงินเดือน แต่ต้องการเข้าไปทำงานในบริษัทหรือหน่วยงานที่มั่นคงและมีความก้าวหน้าในสายงานชัดเจน

จริงๆแล้วคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในยุคนี้ก็คิดถึงเรื่องพวกนี้อยู่เหมือนกัน เพียงแต่อาจจะไม่ใช่เรื่องของเงินเดือนและความมั่นคงเพียงเท่านั้น แต่คนรุ่นใหม่อยากทำงานที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ด้วย ไม่ใช่เพียงแค่ work-life balance แต่งานที่ทำต้องเติมเต็ม Passion และทำให้พวกเขารู้สึกว่ามีไฟในการทำงานอยู่ตลอดเวลา

เรื่องของเวลาในการทำงานก็เป็นอีกเรื่องที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญ เพราะการบาลานซ์ความพอดีของการใช้เวลาในแต่ละวันนั้นเป็นสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญ คนรุ่นใหม่อาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับการทำงานหนัก ทำโอทีทุกวัน แต่พวกเขาอยากทำงานที่สามารถทำ task list ของตัวเองให้เสร็จได้ในหนึ่งวันและยังมีเวลาไปทำกิจกรรมอย่างอื่นได้อีกหลังเวลาเลิกงาน หรือแม้แต่การทำงานแบบ flexible time หรือการทำงานแบบ work from home ในปัจจุบัน ที่มีหลายๆ บริษัทเริ่มเปลี่ยนรูปแบบการทำงานมาเป็นแบบนี้เยอะขึ้นแล้ว ระบบจัดการเวลาทำงานที่มีความยืดหยุ่นและสามารถอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกงาน เช่น ระบบการจัดการการเข้า-ออกงานได้จากนอกสถานที่ ตอกบัตรเข้างานแบบออนไลน์ผ่าน GPS ทำให้สามารถทำงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา

อยากทำงานกับคนรุ่นใหม่ให้ราบรื่น
ต้องมีระบบงานใหม่ๆ ที่ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น

คนรุ่นใหม่อยากทำงานที่มีความยืดหยุ่นและมีความตื่นเต้นในเนื้องาน เพราะการทำงานในปัจจุบันไม่ใช่แค่เรื่องของงานออนไลน์หรือรูปแบบงานเอกสาร ระบบงานที่อยู่บนอินเทอร์เน็ต การแข่งขันในเรื่องของความรวดเร็วเพียงเท่านั้น แต่รูปแบบของการทำงานก็ต้องสามารถจัดการ task งานต่างๆ ได้ง่าย ทั้งงานเอกสาร หรืองานการประสานงานต่างๆ ในปัจจุบันมีระบบการจัดการงานในรูปแบบต่างๆ ที่เข้ามาช่วยให้การทำงานหลายอย่างมี process ที่ง่ายขึ้น

เช่น ระบบการจัดการงานเอกสารออนไลน์ หรือระบบ Work Flow ระบบการจัดการทางบัญชี ระบบการทำงานออนไลน์ด้านต่างๆ ที่เข้ามาเป็น solution ในการแก้ไขปัญหางานล่าช้าทำให้สามารถทำงานแข่งกับเวลาได้รวดเร็ว การจัดการงานเอกสารในปัจจุบัน เปลี่ยนจากการทำงานบนกระดาษมาเป็นการทำงานแบบ Paperless

ใช้งาน e-document คือการทำงานเอกสารทั้งหมดบนออนไลน์ ช่วยให้การแก้ไขเอกสาร การส่งเอกสาร การขออนุมัติงานต่างๆทำได้รวดเร็วและง่ายขึ้น ซึ่งคนรุ่นใหม่มักจะมองหาตัวช่วยในการทำงานแบบนี้มาเป็นทางเลือกในการทำงานเพื่อให้เวลางานของพวกเขามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Jobcan Workflow ระบบอนุมัติคำขอ จัดการเอกสารออนไลน์
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/36BPLxY