​ ที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของ HR ถูกจดจำในรูปแบบของการทำงานในรูปแบบเก่า หรือถูกมองเป็นฝ่ายปกครองภายในองค์กร หากจินตนาการ อาจจะเป็นใครสักคนที่พยายามจับผิด หรือตั้งตัวเป็นฝ่ายตรงข้ามกับพนักงานอยู่เสมอ ซึ่งภาพลักษณ์แบบนี้ของ HR มักทำลายบรรยากาศในการทำงาน และส่งผลให้พนักงานไม่สามารถดึงศักยภาพของตนออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่

HR ในยุค 4.0 จึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องลุกขึ้นมา ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ HR และปรับเปลี่ยนกระบวนการการทำงานต่างๆ เพราะ HR 4.0 จะต้องเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน

HR 4.0 ต้องปรับกระบวนการทางความคิด

การปรับตัวอันดับแรกของการก้าวสู่การเป็น HR ยุคใหม่ ต้องไม่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับพนักงาน เพราะ HR คือเฟืองตัวสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนได้ โดย HR จะต้องสามารถสร้างบรรยากาศการทำงานภายใน ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมศักยภายในการทำงานของพนักงานให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และยังต้องสามารถรักษาพนักงานที่มีคุณภาพไว้ภายในองค์กรได้อีกด้วย

HR 4.0 จำเป็นต้องเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่เสมอ

ต้องสามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาผสมผสานกับ HR Skill ที่มี จะช่วยให้การทำงานของ HR สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น สามารถลดขั้นตอนและระยะเวลาการทำเอกสารลงไปได้ อาทิเช่น ระบบ Time Attendance อย่าง JOBCAN ที่จะช่วยให้งาน HR ที่ยุ่งยาก เบาลงได้ ระบบ JOBCAN จะช่วยให้สามารถจัดการเอกสารต่างๆของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นเอกสารการเข้าออกงาน การจัดการกะงาน การขอโอที ไปจนถึงการขอลาหยุด ทั้งหมดนี้ HR ยุคใหม่สามารถจัดการได้ในระบบ JOBCAN

HR 4.0 ต้องปรับตัวเก่ง

เนื่องจากการทำงานในปัจจุบัน HR ยุคใหม่ต้องทำงานกับผู้คนที่หลากหลาย Genaration หลากหลายความคิด การที่ HR เข้าใจ และปรับตัวให้เข้าใจความคิด หรือทัศนคติของพนักงานที่มีต่อการทำงาน จะทำให้ HR สามารถบริหารพนักงานภายในองค์กร ได้มีประสิทธิภาพกว่าที่เคย

จากบทความข้างต้น จึงทำให้ตระหนักได้ว่า HR คือแผนกที่มีความสำคัญต่อองค์กรอย่างมาก ดังนั้น HR 4.0 จะไม่เป็นเพียงการนั่งจัดเอกสารอีกต่อไป HR ยุคใหม่ ต้องเป็นฟันเฟืองขององค์กร เป็นภาพลักษณ์ และเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้องค์กรสามารถเติบโตได้อย่างเข้มแข็ง

Jobcan Attendance ระบบตอกบัตรออนไลน์พนักงาน
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/3pamnFe