ในช่วงที่ต้อง Work from home กันแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาพิสูจน์การบริหารงานของ HR อย่างมากเลยทีเดียวเพราะเวลาการทำงานของพนักงานมีความเปลี่ยนแปลงไม่อาจนับเวลาและเข้างานได้ตามปกติอีก จำเป็นต้องมีการนับเวลาและระบบการบริหารงานบุคคลแบบใหม่มารองรับ วันนี้ JOBCAN พาคุณมาทำความรู้จักกับ Hr solution on cloud วิธีแก้ปัญหาการบริหารงานบุคคลในเวลานี้

Hr Solution on cloud คืออะไร

Hr solution คือการแก้ไขปัญหาการบริหารระบบทรัพยากรบุคคล พอรวมกับ on cloud แล้วก็คือการบริหารงานทรัพยากรบุคคลผ่านระบบออนไลน์ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะเช่าซื้อซอต์ฟแวร์ที่ให้บริการระบบงานบริหารทรัพยากรบุคคลทั้งหมดแทนการพัฒนาขึ้นมาเองเพราะไม่ต้องใช้งบลงทุนมากนัก

Hr Solution on cloud มีประโยชน์ดังนี้

เรามาดูประโยชน์ของ Hr solution on cloud กันให้แน่ชัดว่ามีอะไรบ้างกัน

สามารถเข้าถึงระบบได้ตลอดเวลา ทั้งพนักงานและฝ่าย Hr

Hr solution มักออกแบบเพื่อแก้ปัญหาให้ระบบสามารถเข้าถึงได้ง่าย ทั้งสำหรับพนักงานที่ต้องการลงบันทึกเวลาการทำงาน ซึ่งเป็นระบบสำคัญที่ทุกองค์กรควรมีในการ หรือส่งเอกสารการอนุมัติเกี่ยวกับการทำงานสามารถทำได้ง่ายและฝ่าย hr เองก็สามารถเข้าไปตรวจสอบเอกสารและบันทึกการลงเวลาทำงานได้ง่ายด้วยเพราะทุกอย่างจะเก็บอยู่ในระบบ

มีความปลอดภัยของข้อมูลที่ได้มาตรฐาน

ข้อมูลบันทึกการเข้า-ออกงานและเอกสารต่างๆ ที่ฝ่ายบุคคลรับผิดชอบนับเป็นเอกสารสำคัญอย่างมาก Hr solution จึงต้องมีการรับรองความปลอดภัยของข้อมูลที่ได้มาตรฐาน ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลที่อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง

ช่วยลดขั้นตอนกระบวนการด้านเอกสาร

การส่งเอกสารสำคัญอย่างเช่น ใบขออนุมัติต่างๆ ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางของแต่ละขั้นตอนและทรัพยากรอย่างกระดาษ จึงเสี่ยงต่อการเสียหายหรือสูญหายไปเลย ซึ่งหากมี Hr solution จะทำให้ขั้นตอนที่ต้องส่งเอกสารนั้นลดลงเป็นระบบที่อนุมัติขึ้นเป็นขั้นตอนโดยระบบจะดำเนินการตามขั้นตอนไปโดยอัตโนมัติ ไม่เปลืองเวลา แรงและกระดาษในคราวเดียว ซึ่ง Jobcan Workflow สามารถตอบโจทย์คุณได้

รองรับความเปลี่ยนแปลงของกฎหมาย

หน้าที่หนึ่งของฝ่าย Hr คือการคำนวณเงินเดือนซึ่งจะต้องมีการหักภาษีตามกฎหมายหรือหักในส่วนประกันสังคม หรืออื่นๆ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ระบบของ Hr solution จะมีอัปเดทให้อัตโนมัติทำให้ไม่ต้องคอยคำนวณใหม่ทีละคน นอกจากนี้ Hr solution ยังมีการพัฒนาระบบเพื่อแก้ปัญหาใหม่ๆ ทันทีโดยไม่คิดเงินเพิ่มอีกด้วย

ลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากมนุษย์

การทำงานของมนุษย์สามารถเกิดความผิดพลาดได้ไม่ว่าจะรอบคอบเพียงใดก็ตาม แต่ในการทำงานของระบบนั้นแม้จะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นก็สามารถตรวจสอบและแก้ไขได้ง่าย ซึ่ง Hr solution จะมีการบันทึกความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเอาไว้อยู่แล้วทำให้ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ยากกว่ามาก

พนักงานสามารถดูแลบันทึกเวลาการทำงานของตัวเองได้

การตรวจสอบทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเองได้นั้นเป็นเรื่องหนึ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องการซึ่ง Hr solution นี้จะมีการเกิดบันทึกเวลาการทำงาน วันลา การอนุมัติต่างๆ ของพนักงานให้สามารถตรวจสอบได้เองโดยที่พนักงานจะได้เห็นข้อมูลของตัวเองไม่ต่างจากที่ Hr ได้รับ ช่วยให้สามารถตรวจสอบความผิดพลาดได้ง่าย

ในหลายบริษัทมักเลือกการใช้ระบบ Hr solution on cloud แทนการเพิ่มพนักงานของส่วนฝ่าย Hr เข้ามาเพราะสามารถช่วยบริหารงานได้หลายส่วนสามารถประหยัดเวลาและทรัพยากรได้อีกมากมายด้วยต้นทุนที่ไม่นับว่าสูงมากนัก โดยเฉพาะเมื่อต้องแก้ปัญหาการทำงานที่ยืดหยุ่นหลากหลายในปัจจุบันด้วยแล้ว Hr solution จึงเป็นการแก้ปัญหาที่จัดว่าครอบคลุมครบถ้วนที่สุด

Jobcan Attendance

ระบบเข้าออกงานพนักงาน ตอกบัตรออนไลน์
สนใจระบบ Jobcan ติดต่อ 02-107-1867
LINE@ : @jobcan_th
Facebook : Jobcan Thailand
ลงทะเบียนสอบถามข้อมูล : https://bit.ly/3P0dVmg